วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

[รีวิวเที่ยว] ตอน 3 (จบ) : หาด Unstad ในฤดูหนาว | เที่ยวนอร์เวย์ | เที่ยวยุโรป



ต่อจากตอน 2 ในวัดถัดมา ก็มีแผนที่จะไปหาด Unstad ที่อยู่ห่าง Leknes ประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร แล้วเราก็ไปที่เดียวเลย ไปที่เที่ยวอื่นไกลมาก เน้นขับรถชิวๆ ระหว่างทางตรงไหนสวย ก็จอดถ่ายรูปไปเลย

ระหว่างทางจาก Leknes ไป Unstad



หาด Unstad

มีหินสีดำก้อนใหญ่เต็มชาดหาย




หาด Unstad ตอนที่ไปถึงเงียบมากๆๆๆ มีแค่รถอีกคันจอดอยู่พร้อมกับกระดานเล่นเซิร์ฟ หน้าขนาดนี้ยังจะเล่น?? ลงไปนี่ แข็งตายเลย แต่วิวสวยมากๆ เป็นหาดที่มีหินก้อนเบ่อเร่อรายเรียงทั้งหาด จริงๆ เดินขึ้นเขาไปถ่ายรูปด้านบน จะได้วิวหาดจากมุมบนด้วย แต่เดินอยู่ 10 ก้าว ขาก็สั่นแล้ว เลยเอาวิวตรงนี้แหละ สวยแล้ว😂

ถ่ายรูปเสร็จก็รีบเข้ารถ แล้วขับรถกลับไปที่พักเลย 

ทางกลับไปยังที่พัก

เดินเล่นหน้าที่พัก

บรรยากาศหน้าที่พักตอนบ่าย 2

เดินเล่นถ่ายรูปหน้าที่พักอีกนิดหน่อยก็หามาม่ามากินในบ้านพัก มันฟินนะเธอ😝 อากาศหนาวๆ กินของร้อนๆ พร้อมวิว ฟ้าทึมๆ แต่สวยชะมัด

แป๊บเดียวบ่ายสาม ฟ้าแทบจะมืดมิดหมดแล้ว เราเลยดูพยากรณ์อากาศว่าฟ้าโปร่งมั้ย แล้วจะมีแสงเหนือมามั้ย ปรากฎว่าฟ้าเปิดใช้ได้ แสงเหนือก็กำลังจะมา ช่วงประมาณทุ่มกว่า เราเลยออกไปหาแสงเหนือกันที่หาด Haukland ใกล้ๆ

พอไปถึงตรงที่จอดรถหน้าหาด มืดมากๆ ไร้ผู้คน แต่มีรถจอดอยู่คันสองคัน เราก็นั่งอยู่ในรถ แล้วเริ่มยกกล้องมาถ่ายดูว่าแสงเหนือมายัง ถ่ายปุ๊บ เห้ย แสงเขียวรำไร ก็เลย เอาหล่ะ เดินออกไปหน้าหาดละกัน เผื่อจะเจอแสงเยอะกว่านี้ พร้อมพกขาตั้งกล้องไปด้วย เดินไปพร้อมไฟฉายจากมือถือส่องๆ จนถึงหาด ตอนนั้นบอกเลยว่ากลัวมาก ท่ามกลางความมืดกับเสียงทะเลที่ลมพัดแรงแทบปลิว มันน่ากลัวจริงๆ นะ😨 ตามที่รูปถ่ายได้ คือสว่างมาก ของจริงมืดทึบ ถ้าไม่ส่องไฟฉาย

หาด Haukland ตอนกลางคืน

และเราก็เล็งๆ หาแสงเหนือ ก็เริ่มมีคนส่องไฟฉายเดินมาทางเรา สักพักก็เริ่มมีเพื่อน 2 กลุ่ม มายืนใกล้ๆ กันรอแสงเหนือ แต่ตอนรอลมพัดแสกหน้าชาไปหลายรอบ ยืนตัวสั่นยิกๆ แสงก็ยังไม่มา แถมลมยังจะพัดขาตั้งกล้องเราปลิวอีก ทุกคนยืนรอด้วยความตั้งใจ แต่ชุดที่เราใส่มามันอุ่นไม่พอ เลยยอมถอยไปที่พักรถ

แต่คิดว่าอีกนานกว่าแสงเหนือจะมา อากาศก็หนาว ฟ้าก็เริ่มครึ้มนิดๆ เลยตัดสินใจกลับที่พัก แต่พอถึงที่พักเท่านั้นแหละ พยากรณ์บอกแสงมาแล้ว โถ่!!😭😭

บทเรียนครั้งนั้นสอนว่า ควรหาเสื้อดีๆ มาใส่กันหนาว และนอนเก็บแรงตอนเช้าเพื่อไปรอดูแสงตอนกลางคืน แล้วเอาขาตั้งกล้องแข็งแรงๆ มากันลมพัดปลิว 555

เอาจริงๆ แสงเหนือที่ไปมองด้วยตาเปล่าไม่เห็นเลย ตาของเรามองได้แค่ฟ้าครึ้มๆ มืดๆ แล้วก็เสียงทะเลสาดเข้าฝั่ง สีเขียวสวยๆ อย่างวิดีโอไม่มีเลย อาจเป็นเพราะตอนที่ไปค่าแสงยังไม่แรงพอและฟ้าก็ค่อนข้างปิด ถ้ามีโอกาสมาอีกก็จะเตรียมพร้อมกว่านี้💪

สุดท้ายเราเชื่อตามที่คนในเว็บหนึ่งบอกว่า โลโฟเทน ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูไหน มืดช้ามืดเร็ว ไปเถอะ! แค่ไปก็คุ้มแล้ว มันจริง! ช่วง Polar night ที่เราไปมันให้บรรยากาศที่แตกต่างมาก มันสวยแบบคลุมเครือ เห็นแล้วก็อยากกลับไปใหม่อีก😍

*รูปทั้งหมดนี้ไม่ได้ปรับฟิลเตอร์อะไรเลย ฟ้าและอากาศเป็นแบบนี้จริงๆ*


อ่านเรื่องเล่า ดูอัลบัมเที่ยวที่
Instagram :  https://www.instagram.com/jeeffrie

Facebook :  https://www.facebook.com/paitiewnaigorpai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อัพเดตเรื่องเล่าล่าสุด

[รีวิวเที่ยว] ตอน 3 (จบ) : หาด Unstad ในฤดูหนาว | เที่ยวนอร์เวย์ | เที่ยวยุโรป

ต่อจาก ตอน 2  ในวัดถัดมา ก็มีแผนที่จะไปหาด Unstad ที่อยู่ห่าง Leknes ประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร แล้วเราก็ไปที่เดียวเลย ไปที่เที่ยวอื่นไกลมาก...