วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

[รีวิวเที่ยว] Obertraun เมืองเล็กๆ แต่วิวตะลึง | เที่ยวออสเตรีย | เที่ยวยุโรป



ในตอนที่ตั้งเป้าอยากไปเที่ยวยุโรป ในหัวของมีแต่อยากไปเที่ยวออสเตรีย อยากไปเมือง Hallstatt เมืองมรดกโลกที่ใครๆ ก็อยากไปเพราะวิวสวยอย่างกับภาพวาดในนิยาย ตั้งเป้าไปแต่ที่นี่ที่เดียวเลย แต่พอถึงตอนจองโรงแรม ไม่ได้นึกภาพโรงแรมสวยงามเว่อร์วังอลังการเท่าไหร่ ได้พักแถวๆ นั้น ใกล้ๆ Hallstatt ก็ดีแล้ว เพราะเป็นเมืองหนึ่งที่จะมาขอนอนพัดแล้วไปที่อื่นต่อ และไม่ได้คิดจะไปนอนใน Hallstatt เลย ก็ไม่รู้ว่าทำไม เลยเลือกจองโรงแรมใกล้ๆ Hallstatt เป็นเมือง Obertraun

Obertraun ห่างจากจาก Hallstatt แค่สถานีเดียว พอไปถึงที่นั่นตอนกลางคืนมืดมากๆ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บ พอลงจากรถไฟก็ลากกระเป๋าอย่างเร่งๆ จะหาที่พักเพราะตอนนั้นทั้งมืด ทั้งหนาว และหิวด้วย เดินวนไป เดินไปเรื่อยๆ ตามแผนที่ก็เจอโรงแรมรีสอร์ทขนาดไม่เล็กและไม่ใหญ่มาก เหมือนบ้านคน บรรยากาศอบอุ่น ดูเหมือนอยู่กันเป็นครอบครัว มีลูกค้าก่อนหน้ามาเป็นครอบครัวชาวเกาหลี ในใจก็คิดว่ามีลูกค้าด้วยแฮะ นึกว่าจะมีแต่เรา ท่ามกลางอากาศเย็นยะเยือก เก็บของเสร็จก็ได้เวลากินข้าว มองออกไปนอกรีสอร์ทมีแต่ไฟสลัวๆ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไม่ร้านอาหารบ้างไหม เล็งอยู่นานเพราะเดินออกไปหน้าแข็งมือแข็งแน่นอน


สุดท้ายเจอร้านอาหารเล็กๆ น่ารัก บรรยากาศเป็นกันเอง ใกล้ๆ โรงแรม ภายนอกดูมืดๆ เหมือนไม่มีใครอยู่ แต่พอเข้าไปภายในร้านกลับมีลูกค้าเกือบเต็มร้าน เราก็รีบนั่งและสั่งอาหารหลายเมนู ทั้งปลาเทร้าที่เป็นปลาขึ้นชื่อของเมือง พิซซ่า และสเต็ก ทุกเมนูอร่อยมากจริงๆ แค่นี้ก็ฟินแล้ว อาหารอร่อยและอากาศหนาวในบรรยากาศอบอุ่น

ทานเสร็จเรียบร้อยก็รีบกลับห้องไปนอนเอาแรงเพืิ่อไปเที่ยวสถานที่ต่อไปในวันถัดไป...



ตื่นเช้ามายิ่งตะลึงกับบรรยากาศที่ทั้งสวย ทั้งสดใส ทั้งแปลกตาไปจากวิวที่ผ่านๆ มา เดินไปทางไหนก็สวย สดชื่น เดินไปทางไหนก็รู้สึกอิ่มเอม ความรู้สึกนี้บอกไม่ถูก มันเป็นความรู้สึกที่ดีและโชคดีที่ได้มานอนที่นี่ เดินไปตามถนนมีเกล็ดน้ำแข็งเกาะเต็มหญ้า ถนนชุ่มด้วยน้ำที่เหมือนฝนตกมาก่อนหน้า และน้ำในทะเลสาบใสกริ๊ง มองขึ้นไปรอบๆ ถูกล้อมด้วยภูเขาใหญ่



ไม่คิดเลยว่าจะมายืนอยู่สักที่หนึ่งที่ไม่คิดว่าจะสวยงามด้วยธรรมชาติขนาดนี้ ชอบมาก 💗
นอกจากวิวสวยๆ แล้วที่นี่ยังมี 5 fingers จุดชมวิวสวยๆ บนเขาสูงให้ชมด้วยนะคะ พลาดไม่ได้เลย


ดูอัลบัมเที่ยวที่
Instagram :  https://www.instagram.com/jeeffrie

Facebook :  https://www.facebook.com/paitiewnaigorpai

Twitter : https://twitter.com/jeeffrie_travel
Shutterstock : อัลบัมรูปเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อัพเดตเรื่องเล่าล่าสุด

[รีวิวเที่ยว] ตอน 3 (จบ) : หาด Unstad ในฤดูหนาว | เที่ยวนอร์เวย์ | เที่ยวยุโรป

ต่อจาก ตอน 2  ในวัดถัดมา ก็มีแผนที่จะไปหาด Unstad ที่อยู่ห่าง Leknes ประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร แล้วเราก็ไปที่เดียวเลย ไปที่เที่ยวอื่นไกลมาก...