วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2560

[รีวิวเที่ยว] เที่ยวภูชี้ฟ้า...เขาสูงชันกับเหตุการณ์ที่ไม่ได้คาดคิด | เที่ยวเชียงราย | เที่ยวไทย

เที่ยวภูชี้ฟ้าหน้าฝน


วันนี้จะมาเล่าที่เที่ยวในไทยที่ติดกับลาว อยู่บนภูเขาสูงของจังหวัดเชียงราย 1 ในนั้นคือภูชี้ฟ้านั่นเอง หลายคนเคยไปมาแล้ว แต่อีกหลายคนก็ยังไม่เคยไป เราเลยจะมาเล่าว่าเราไปเจออะไรบ้าง ตั้งแต่ระหว่างทางขึ้นเขาไปจนถึงจุดยอดภูชี้ฟ้า....👏

เราบินจากกรุงเทพไปเชียงรายวันพฤหัสเช้า แล้วก็เที่ยวเลย ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนพอดี ตอนลงจากเครื่องบินแดดออกไม่มีปัญหา หลังจากไปเอากระเป๋าที่โหลดลงเครื่องมาแล้วก็ไปหาบริษัทที่เราจองเช่ารถเอาไว้ก่อนหน้า เป็นรถแบบประหยัด เครื่อง 1200 ซีซี จองอันนี้เพราะตอนไปภูเก็ตเคยเช่าแบบนี้แล้วชอบ ขับง่าย ประหยัดน้ำมันด้วย พอมาเอารถแล้ว กระเป๋าขึ้นรถแล้วก็เปิดกูเกิ้ลมุ่งไปภูชี้ฟ้าเลย! 👆

ทางที่น้องเกิ้ลบอกมันลัดสุดๆ ทะลุทางเล็กทางน้อยทางใหญ่ไปหมด แถมแอดเวนเจอร์นิดๆ 555 แต่ช่วยไม่ได้เนอะ ไม่รู้ทางนี่นา 😂

หลังจากทะลุทางไปมา ก็เจอประตูสู่ภูชี้ฟ้า เป็นประตูที่ข้างบนเขียนว่า ภูชี้ฟ้า ทางนั้นแหละ ก็ตรงเข้ามาเลย....เข้ามาเรื่อยๆ จากรอบๆ เป็นถนนใหญ่ ก็เริ่มเป็นถนน 2 เลนแบบเลนไปและกลับ เริ่มแคบแฮะ ตอนนั้นวันพฤหัส คนไม่มีเลยบนถนน ประมาณว่าไม่มีใครเขาเที่ยววันแบบนี้อะนะ 55555 มันแคบไม่พอ ชันอีก ป้ายเขียนว่าชัน 8% ชันประมาณนี้ตลอดทางเลย เราก็ไม่ได้สนใจ ถ่ายรูปไปสิ วิวสวย 👀

เที่ยวภูชี้ฟ้าหน้าฝน
เที่ยวภูชี้ฟ้าหน้าฝน
ทางไปภูชี้ฟ้า รอบๆ มีแต่เขา ไม่มีชุมชนเลย

ตอนแรกเลยตั้งใจไปดอยผาตั้งก่อน แล้วค่อยมาภูชี้ฟ้า เพราะผาตั้งมีขาหมูรออยู่ 555 พอมาถึงช่วงที่มีทางแยกไปภูชี้ฟ้ากับดอยผาตั้ง ขับไปผิดทาง เราไปทางภูชี้ฟ้าก็เลยต้องไปภูชี้ฟ้าก่อน พอไปทางภูชี้ฟ้าดันมีแยกภูชี้ฟ้า 2 ทาง 5555 เราก็เลือกมั่วๆ สักทางคือขับไปทางซ้าย แล้วก็ตรงไปเรื่อยๆ จนเห็นป้ายพร้อมลูกศรว่าภูชี้ฟ้า ในใจก็แบบขึ้นได้ด้วยหรอ นี่มันเฉพาะรถกระบะปะเนี่ย ชัน 45 องศาเลยนะ 55555 แต่ก็ขึ้นอะ ขึ้นตรงนั้นนึกว่าจะถึงละ ขุ่นพระ ไปอีกเป็นโลๆ รถเริ่มอืดละฮะ... 😲😨

มันจะพีคก็ตรงที่เหลือเฮือกสุดท้ายที่ต้องขับขึ้นไปที่ๆ จอดรถบนยอดเขาระยะทางประมาณ 800 เมตร แต่ทางชันแล้วโค้งอีก เราก็ยังจะเหยียบคันเร่งขึ้นไปกันอีกเนอะ สรุปคืออะไร?? เหยียบคันเร่งไม่ขึ้นแล้ว ตายล่ะ ทำไงดี?? ก็เลยถอยรถ ถอยๆๆ แต่แทนที่จะถอยหักไปทางที่จอดรถของเจ้าหน้าที่ ดันถอยลงตรงๆ เลย 55555😱 แล้วไงหล่ะ ทางตรงมีแต่ลงกับลง เหมือนรถไฟเหาะลู่ลงอย่างนั้นเลย คราวนี้หล่ะเสียวสุดเลย เหยียบเร่งไม่ขึ้น จะเข็นรถก็แรงผู้หญิง 2 คน ถนนก็ชื้นอีก ต้องเดินไปหาคนช่วยดัน ตอนนั้นดีที่มีเจ้าหน้าที่อยู่ 3 คน ก็มาช่วยกันดันขึ้นไปแล้วจอดรถตรงทางของเจ้าหน้าที่ ลุลักทุเลอะ 555555 😣

เที่ยวภูชี้ฟ้าหน้าฝน

เที่ยวภูชี้ฟ้าหน้าฝน
ทาง 800 เมตรที่จะไปถึวจุดชมวิว

หลังจากจอดรถไว้ก็ต้องเดินตั้งแต่ตรงนั้นขึ้นจุดชมวิว 800 เมตร ขนาดเดินยังยากเลย เดินไปสักพักครึ่งทาง ฝนตกจ้าา 5555 เลยต้องไปหลบฝนที่สวนผัก แต่มันมีแค่ผ้าบังแดด ฝนตกแรงด้วย เลยต้องเดินกลับมาที่ศาลาพระพุทธรูปที่เดินผ่านมา มาหลบฝนตรงนี้แล้วก็เฮ้อออ ฝนนนน ตกทำไมเนี่ย นึกว่าจะเบาๆ ดันแรงไปอีก สักพักเหมือนตัวอะไรกัดเท้า สบัดเท้าเต็มแรง นึกว่ามด มันคือปลิงอะ!! สงสัยมันอยากดูดเลือดเราให้ผอมๆ 55555 มีรูปด้วยนะ...😬

เที่ยวภูชี้ฟ้าหน้าฝน
ที่พักพึงยามฝนตก ขอบคุณค่า

เที่ยวภูชี้ฟ้าหน้าฝน
น้องปลิงผู้มาดูดเลือดเรา

หลังจากตอนนั้นมาถึงแล้ว ไม่อยากกลับไปโดยไม่มีรูป พี่เลยอาสาเดินลงไปหยิบร่มในรถให้ พอหยิบแล้วเดินขึ้นมาฝนหยุดจ้า 55555 จากนั้นเราก็เดินขึ้นไปที่จุดชมวิว

เที่ยวภูชี้ฟ้าหน้าฝน
ที่จุดชมวิวภูชี้ฟ้า@ร่มฟ้าทอง


เที่ยวภูชี้ฟ้าหน้าฝน
บนยอดภูชี้ฟ้า

ส่วนตัวคิดว่าคล้ายภูทับเบิกที่เคยไปก่อนหน้า แต่เขาที่เชียงรายดูซ้อนๆ กันเยอะกว่า ตรงนั้นเขียนว่า ภูชี้ฟ้า@ร่มฟ้าทอง และจากตรงนี้เดินขึ้นไป 400 เมตร ก็ถึงจุดยอดภูแล้ว แต่เสียดายที่เดินไปแล้วหมอกลงจัดเลย ไม่เห็นอะไรนอกจากหมอกก็เศร้านิดๆ มันเศร้าหลายจุดละหล่ะ 555555

สรุปทริปภูชี้ฟ้าของเราละกัน ให้เป็นความรู้สำหรับคนไม่เคยไปด้วย
1.ควรเช่ารถหรือใช้รถที่เครื่องมันแรง 1500 ซีซี ขึ้นไป ให้แน่ใจก็ 1800-2000 ซีซี เพราะตอนขึ้นภูทับเบิกที่ว่าชัน เครื่อง 2000 ขับชิลมาก ไม่รู้สึกถึงความอืดหรือเหยียบคันเร่งไม่ขึ้น
2.เจ้าหน้าที่บอกว่าทางขึ้นภูชี้ฟ้าอีกทางที่ไปทางขวา(เรามาทางซ้าย) มันไม่ชันขนาดนี้ ไปทางนั้นดีกว่า(จำชื่อทางไม่ได้) เราแจ๊กพอตสินะ😅
3.ถ้าไปทางดอยผาตั้งชิลกว่านี้ ขับไปเรื่อยๆ ไม่ชัน ขาหมูอร่อยมาก ชื่อร้านบ้านดิน วิวงาม ไร้ผู้คน  👍


ดูอัลบัมเที่ยวที่
Instagram :  https://www.instagram.com/jeeffrie

Facebook :  https://www.facebook.com/paitiewnaigorpai

Twitter : https://twitter.com/jeeffrie_travel
Shutterstock : อัลบัมรูปเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อัพเดตเรื่องเล่าล่าสุด

[รีวิวเที่ยว] ตอน 3 (จบ) : หาด Unstad ในฤดูหนาว | เที่ยวนอร์เวย์ | เที่ยวยุโรป

ต่อจาก ตอน 2  ในวัดถัดมา ก็มีแผนที่จะไปหาด Unstad ที่อยู่ห่าง Leknes ประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร แล้วเราก็ไปที่เดียวเลย ไปที่เที่ยวอื่นไกลมาก...