วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2560

[รีวิวเที่ยว] เดินชมวิวสะพานโยกที่เขา Titlis สวิสเซอร์แลนด์ | เที่ยวสวิส | เที่ยวยุโรป



ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป เราก็ชอบมากเหมือนกัน เคยไปครั้งหนึ่งตอนเป็นเด็กเตี้ยกว่านี้ 555

ตอนนั้นจำติดตาจนถึงวันนี้ที่มาออกมานอกหน้าต่างของรถไฟ แล้วเห็นภูเขาลูกใหญ่ยักษ์ปกคลุมด้วยหิมะ ซึ่งมันอลังการมาก สวยจนตานึกถึงทีไรก็เหมือนฝัน และเมื่อปีที่ผ่านมาก็ได้มีโอกาสไปอีกครั้ง แต่คนละเขา ก็สวยจนลืมไม่ลงเหมือนกัน ขึ้นไปแล้วรู้สึก เฮ้ออออ ที่นี่ที่ไหน ทำไมมีแต่ความขาวโพนสุดลูกหูลูกตา เดินไปเรื่อยๆ เห็นคนเล่นสกีแบบเสียวอะ จากจุดที่เรายืนอยู่มองลงไปด้านล่างมันอันตรายมากเลยนะ แต่ฝรั่งก็เล่นก็อย่างสนุกสนาน อยากได้ความแอรเวนเจอร์แบบนี้ แต่ชุด มือที่แข็งเป็นหิน และสกิลไม่อำนวยเลยยยย 5555

มาที่ Titlis สนุกดีค่ะ คุ้มมาก หลายคนบอกให้ไป Matterhorn ด้วย แต่เวลาไม่ได้จริงๆ

ตอนแรกคิดว่าเทือกเขาทิสลิสก็เหมือนที่อื่นในยุโรปที่เคยไป คือขึ้นกระเช้าไปสูงแล้วก็มองเห็นด้านล่างลงมาหรือไม่ก็อาจจะมีจุดถ่ายรูปบ้าง แต่ที่นี่เขาสูงมาก กว่าจะถึงชั้นบนสุดต้องนั่งกระเช้ามา 3 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นเหมือนฤดูที่เปลี่ยนไปเลย ชั้นแรกจะไม่มีหิมะ มีแค่ต้นไม่ใบหญ้าเขียว ท้องฟ้าออกครึ้มๆ ชั้นสองเริ่มสว่างสดใส เห็นภูเขายักษ์ปกคลุมด้วยหิมะ แต่ชั้นบนสุดแดดออกจนแสบตาแต่หนาวมีลมและมีหิมะเต็มพื้น มองไปทางไหนก็เห็นแต่ภูเขาลูกใหญ่ ไม่เห็นพื้นดินเลย แถมตรงที่ถ่ายคลิปก็เดินเล่นสนุกด้วยนะ เป็นสะพานเหล็กที่ห้อยกับโขดหินอีกฝั่งระยะทางน่าจะ 100 เมตร แต่ความกว้างแค่ 1 เมตร เดินไปสะพานก็โยกไป เสียวนิดๆ แต่สวยและเดินโยกแกล้งคนอื่นก็สนุกดี 55

ดูอัลบัมเที่ยวที่

Instagram :  http://www.instagram.com/jeeffrie
Facebook :  https://www.facebook.com/paitiewnaigorpai
Shutterstock : อัลบัมรูปเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อัพเดตเรื่องเล่าล่าสุด

[รีวิวเที่ยว] ตอน 3 (จบ) : หาด Unstad ในฤดูหนาว | เที่ยวนอร์เวย์ | เที่ยวยุโรป

ต่อจาก ตอน 2  ในวัดถัดมา ก็มีแผนที่จะไปหาด Unstad ที่อยู่ห่าง Leknes ประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร แล้วเราก็ไปที่เดียวเลย ไปที่เที่ยวอื่นไกลมาก...