วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2560

[รีวิวเที่ยว] นั่งรถไฟเที่ยวทั่วสวิส ด้วยบัตร SWISS PASS ใบเดียว | เที่ยวสวิส | เที่ยวยุโรป




สวัสดีค่าาา วันนี้เอาวิดีโอที่เราบันทึกกันระหว่างเดินทางบนรถไฟ เอามาให้ดูว่า เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ด้วยรถไฟ เป็นยังไงบ้าง...!

ปกติแล้วเราไปเที่ยวกับที่บ้าน ซึ่งตัดสินใจกันว่าจะเดินทางโดยรถไฟเพราะรถไฟในต่างประเทศหลายๆ โดยเฉพาะฝั่งยุโรปและญี่ปุ่น จะเข้าถึงสถานที่เที่ยวได้ง่ายมากๆ แค่จองเราโรงแรมไว้ใกล้สถานีรถไฟ เอากระเป๋าไปฝากโรงแรมก็พร้อมเที่ยวเลย ที่ไม่ได้เดินทางด้วยการขับรถเพราะยังไม่ได้ไปทำใบขับขี่นานาชาติด้วยละ ฮ่าๆ และมีเสียค่าจอดรถเพิ่ม ระวังการขับขี่บนถนนที่ไม่ชินอีก นั่งรถไฟเลยง่ายกว่าเยอะ นั่งๆ นอนๆ ถ่ายรูปไป ก็ถึงและ อิอิ

ในคลิปของเรา(ด้านล่าง)เป็นรถไฟของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ใช้ตั๋วของ SWISS PASS แบบใช้ 3 วันติดกัน ซึ่งค่ารถไฟแพงมากถึงมากที่สุด ตั๋วสำหรับผู้ใหญ่ที่อายุเกิน 26 ปี 7,300 บาท และช่วงไม่เกิน 26 ปี ราคา 6,250 บาท(ราคาปี 2016) คือราคานี้เอาไปเที่ยวญี่ปุ่น JR Rail Pass ได้ 7 วันอะ แค่เพิ่มเงินอีกนิดเดียว ตั๋วนี้สามารถเที่ยวได้ทั้งประเทศสวิสเลย เที่ยวด้วยรถไฟ เรือ และรถบัส ถ้าเที่ยวแบบไม่จำกัดรอบและเวลาก็จัดไปค่ะ ส่วนของเรามัวแต่กลัวไม่คุ้ม ดันเที่ยวแต่รถไฟ ทางเรือไม่ได้ขึ้นเลย แอบเสียดาย...

ถ้าถามว่าทำไมค่าตั๋วถึงแพงขนาดนี้...? ลองคิดดูนะคะ สวิสเป็นประเทศที่ธรรมชาติมากๆๆ การสร้างรางรถไฟโดยลัดเลาะไปตามเขาสูงนับร้อยๆ พันๆ ลูก บนธรรมชาติสวยงามนั้นเหน็ดเหนื่อยมาก(กี่ปีกว่าจะสร้างเสร็จ) แล้วรถไฟก็เร็วและตรงเวลามาก และสวิสก็เป็นประเทศที่ค่าครองชีพสูงสู๊งสูง ค่าข้าวก็ปาไปจานละ 200-300 บาทแล้ว(สำหรับอาหารตามสถานีรถไฟนะ) มันไม่แปลกที่ค่ารถไฟจะแพงมากเช่นกัน

ซึ่งปกติแล้วในยุโรปหลายประเทศ จะไม่มีที่กั้นประตูเข้า-ออกเหมือน BTS บ้านเรานะจ๊ะ ที่นี่ทุกคนสามารถเดินขึ้นมานั่งบนรถไฟได้เลย แต่อย่าเพิ่งดีใจไปนะ เพราะถ้าคุณโดนสุ่มตรวจบัตรโดยสารและไม่มีบัตรขึ้นมา อย่างแรกคุณอาจจะแค่โดนไล่ให้ไปลงสถานีป้ายหน้า(เห็นพวกแขกและฝรั่งบางคนทำบ่อยมาก) และอย่างสองคุณก็จะโดนปรับค่าโดยสาร แต่เราไม่รู้ตรงนี้ว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ ถ้าอยากรู้ต้องไปลองกันเองนะ เราขอบ๊ายบาย 55555

ดูอัลบัมเที่ยวที่


Instagram :  https://www.instagram.com/jeeffrie

Facebook :  https://www.facebook.com/paitiewnaigorpai
Shutterstock : อัลบัมรูปเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อัพเดตเรื่องเล่าล่าสุด

[รีวิวเที่ยว] ตอน 3 (จบ) : หาด Unstad ในฤดูหนาว | เที่ยวนอร์เวย์ | เที่ยวยุโรป

ต่อจาก ตอน 2  ในวัดถัดมา ก็มีแผนที่จะไปหาด Unstad ที่อยู่ห่าง Leknes ประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร แล้วเราก็ไปที่เดียวเลย ไปที่เที่ยวอื่นไกลมาก...