วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2560

[แชร์เรื่องเที่ยว] ผู้ชายญี่ปุ่น 2 คนนั้นทำให้เรารู้สึกผิดจนถึงทุกวันนี้...| เที่ยวญี่ปุ่น | เที่ยวเอเชีย

เที่ยววัดอาซะกุสะ


สวัสดีค่ะ วันนี้อยากมาเล่าเรื่องที่ตัวเองรู้สึกผิดมากๆ กับคนญี่ปุ่นค่ะ แม้จะผ่านมานานมากๆ แล้ว
ขอยอมรับผิดจริงๆ 😞

ตอนนั้นหลังจากที่เราไปเที่ยวหลายๆ เมืองในประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว เหลือ 2 วันสุดท้ายที่เราจะมาพักที่โรงแรมในโตเกียว ในตอนที่เข้ามาโตเกียวเราถึงบ่ายนิดๆ ได้ ยังเช็คอินโรงแรมไม่ได้ เลยขอฝากกระเป๋าเดินทางทั้งหลายไว้ที่โรงแรมที่จอง พนักงานก็ลากกระเป๋าไปเก็บอย่างดีแล้วให้เซ็นชื่อว่าเป็นคนจองห้องที่จะเข้าพักวันนี้....👍

เสร็จแล้วก็เที่ยวสิ ลั่นล้า เดินเล่นไปวัดอาซะกุสะ ต่อแถวซื้อขนมปัง ถ่ายรูปโตเกียวสกายทรีเล่น พอเข้าดึกๆ ก็ไปหาข้าวกิน กว่าจะกินเสร็จก็ 2-3 ทุ่มได้แล้ว แต่ตอนนั้นมันมืดมากๆ แล้ว หนาวอีก เราจะกลับโรงแรม แต่จำทางไปโรงแรมไม่ได้เพราะมืด ถนนมันก็คล้ายๆ กัน เลยเดินวนไปมาอย่างนั้น ใช้กูเกิ้ลก็ยังหลงงงๆ อยู่เลย พอเดินสุ่มไปเรื่อยๆ จนถึงโรงแรม ก็นึกว่าจะถึงที่พักสบายแล้ว...💦

แต่ประตูเข้าโรงแรมสิ ดั๊นล็อกอะ ส่องประตูกระจกเข้าไปไฟข้างในปิดมืดหมด เหลือแค่ไฟประดับพวกหลอดๆ ในโรงแรม เราก็ผลักประตูอยู่นั่นแหละ เผื่อจะมีลูกค้าผ่านมา แต่ก็ไม่มีใครเลย หันซ้ายก็กำแพง หันขวาก็เจอที่อ่านคีย์การ์ด แต่เราไม่มีคีย์อะ คิดว่าหนาวตายข้างนอกแน่เลยเพราะกระเป๋าทั้งหลายก็อยู่ในโรงแรมด้วย 😰

สักพักมีฝรั่งลงมาจากลิฟต์ในโรงแรม เหมือนมาส่งเพื่อนแล้วจะขึ้นกลับไป เราก็โบกมือใหญ่เลย แบบ "Hey Hey! Open the door!" เขาก็ทำหน้างงๆ แล้วเดินมาเปิดให้ บอกไม่มีการ์ดเข้ามาเหรอ?? สักพักไฟตรงเค้าเตอร์โรงแรมก็เปิด แล้วเจอพนักงานโรงแรมกับผู้จัดการโรงแรมเดินออกมาหน้าตางัวเงียมากๆ เราก็แบบ...เอาแล้ววว...ทำเขาต้องมานอนรอเพื่อเช็คอินเลย เหมือนคนนึงนอนโซฟา อีกคนแทบจะนอนใต้โต๊ะ ไม่รู้นอนตรงไหน เห็นมุดออกมาจากแถวโต๊ะ...เราก็พูด Sorry แบบเจื่อนๆ อะ ไม่รู้เขาจะได้ยินไหม แต่เขาหายงัวเงียก็ทำหน้าแบบโอเคๆ ยิ้มๆ(ในใจแช่งหรือเปล่าไม่รู้ 😓) ให้มาเซ็นชื่อแล้วรับคีย์การ์ดกับกระเป๋าไป (เค้าขอโทษษษ🙇)

คือเราไม่รู้ว่าโรงแรมปิดเค้าเตอร์ 4 ทุ่มแล้วดันหลงทางอีก ใจนึงก็คิดว่าวันนี้รอดแล้ว ไม่ต้องเดินหาโรงแรมนอนใหม่ ส่วนอีกใจก็รู้สึกผิดสุดๆ ไม่คิดว่าเขาจะนอนรออะ แบบปิดห้องนอนเลย รอทั้งพนักงานทั้งผู้จัดการ เราก็ไม่ได้ให้ข้อมูลติดต่ออะไรไว้เลย ถ้าเราไม่มา เขาจะนอนรอจนเช้าไหมเนี่ย...

ยังไงก็ ขอโทษผู้ชายญี่ปุ่น 2 คนนั้นด้วยจริงๆ หลังจากเหตุการณ์นั้นเราจะจองโรงแรมไหนก็จะเลือกโรงแรมแบบเปิดตลอด 24 ชั่วโมงเลย กลัวจะมีคนมานอนรอหรือไม่ก็ไม่ได้นอน ต้องไปหาที่อื่นนอนแทน 😱
แต่หลังจากเหตุการณ์นั้น ก็เจอโรงแรมอีกแบบที่เกือบไม่ได้นอนเหมือนกัน เป็นที่ประเทศเช็ค แต่เราจะเล่าครั้งหน้านะ

ใครไปเที่ยวก็อย่าเที่ยวเพลินจนลืม ทำธุระให้เสร็จก่อน แล้วจะไปเที่ยวไหนก็ได้นะคะ 😉

ดูอัลบัมเที่ยวที่
Instagram :  https://www.instagram.com/jeeffrie

Facebook :  https://www.facebook.com/paitiewnaigorpai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อัพเดตเรื่องเล่าล่าสุด

[รีวิวเที่ยว] ตอน 3 (จบ) : หาด Unstad ในฤดูหนาว | เที่ยวนอร์เวย์ | เที่ยวยุโรป

ต่อจาก ตอน 2  ในวัดถัดมา ก็มีแผนที่จะไปหาด Unstad ที่อยู่ห่าง Leknes ประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร แล้วเราก็ไปที่เดียวเลย ไปที่เที่ยวอื่นไกลมาก...