วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561

[แชร์เรื่องเที่ยว] ตอน 5 : Red Sea ตำนานของโมเสส | เที่ยวจอร์แดน | เที่ยวตะวันออกกลาง

จากคราวที่แล้ว ตอน 4 เราขับรถกันมาไกลจนมาหยุดพักที่โรงแรมในเมืองอคาบา วันนี้เราก็จะมาเดินเล่นในเมืองที่ติดทะเลแห่งเดียวของประเทศแบบเร็วๆ ก่อนจะขับรถกลับขึ้นไปที่วาดิรัม สถานที่ต่อไปที่เราจะเข้าพักค่ะ

[เที่ยววันที่ 4]
หลังจากกินข้าวที่โรงแรมอย่างอิ่มหนำเสร็จ เราก็ต้องเดินย่อยหน่อยค่ะ เมืองอคาบานี้เป็นเมืองเดียวที่มีทางออกทะเลชื่อ Red Sea ซึ่งมีประเทศอิราเอล จอร์แดน อียิปต์และซาอุดิอาราเบียที่ล้อมรอบทะเลนี้อยู่ ตามที่เล่าขานเขาว่า Red Sea เป็นทะเลที่โมเสสทำการเสกให้น้ำทะเลแยกออกไป 2 ฝั่งแล้วตรงกลางเป็นทางเดินค่ะ ใครดูการ์ตูน Prince of Egypt จะเข้าใจฉากนี้เลย

cr. characterdesignreferences.com

ตามจริงถ้ามาถึงอคาบาแล้ว ต้องลงไปดำน้ำเพราะเห็นแต่ละรูปที่โฆษณาไว้สวยมากๆ แต่เราไม่ใช่สายดำน้ำ เราเป็นสายเดิน เลยขอเดินเล่นแถวชาดหาดค่ะ😊


เดินเล่นมาถึงชาดหาดอยู่แป๊บเดียว ก็เห็นผู้ชายกลุ่มหนึ่งกำลังกระโดดลงน้ำอย่างสนุกเลยค่ะ พอเขาเห็นว่าเราถึงกล้องอยู่ เรียกเลย ถ่ายฉันนะ!! ไม่ได้กระโกนแต่ใช้ภาษาโบกไม้โบกมือ แล้วก็กระโดดตีลังกาให้ดูหลายรอบ ฮ่าๆ คนจอร์แดนเฟรนลี่มากค่ะ คุยได้โดยไม่เขินอะไร ดูเฮฮา ยิ่งกว่าบ้านเราอีกค่ะ ส่วนใหญ่ที่เฮฮาเห็นจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิงจะดูเรียบร้อยกว่า ดูนิ่งๆ ยิ้มๆ 😀


ทะเลน้ำใสค่ะ ไม่ค่อยมีผู้หญิงเล่น จากรูปก็ไม่เห็นผู้หญิงเลย หรือเขาไปเล่นหาดส่วนตัวกันก็ไม่รู้ อันนี้เห็นหาดสาธารณะค่ะ ถ้าหาดส่วนตัวจะต้องเสียค่าเข้าหรือเป็นของโรงแรมที่ติดทะเลค่ะ


ฝั่งตรงข้ามเป็นทางอิสราเอลค่ะ มีอาคารสูงเยอะพอควร ดูฝั่งอิสราเอลจะสีสันเยอะกว่าฝั่งจอร์แดนค่ะ ฝั่งนี้จะเงียบสงบ

เดินเล่นเสร็จก็กลับไปโรงแรมเก็บข้าวของพร้อมไปทะเลทรายวาดิรัมกันต่อเลย...

[----- แชร์เรื่องเที่ยวจอร์แดน 7 วัน -----]



อ่านเรื่องเล่า ดูอัลบัมเที่ยวที่
Instagram :  https://www.instagram.com/jeeffrie

Facebook :  https://www.facebook.com/paitiewnaigorpai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อัพเดตเรื่องเล่าล่าสุด

[รีวิวเที่ยว] ตอน 3 (จบ) : หาด Unstad ในฤดูหนาว | เที่ยวนอร์เวย์ | เที่ยวยุโรป

ต่อจาก ตอน 2  ในวัดถัดมา ก็มีแผนที่จะไปหาด Unstad ที่อยู่ห่าง Leknes ประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร แล้วเราก็ไปที่เดียวเลย ไปที่เที่ยวอื่นไกลมาก...